Khoa Văn Hóa: "Học từ những chuyên đề thực tế"

 “Học đi đôi với hành”, "Lý thuyết gắn liền với thực tiễn” là nguyên lý giáo dục được Trường Cao dẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh áp dụng triệt để trong công tác đào tạo của nhà trường. Việc gắn lý thuyết với những hoạt động thực tế giúp Sinh viên tiếp cận và hình dung một cách cụ thể hơn kiến thức từ giáo khoa, so sánh và đối chiếu từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế, kích thích sự sáng tạo của từng cá nhân sinh viên.

Ngoài các khối nghệ thuật , Khoa Văn hóa với các chuyên ngành như Kinh doanh xuất bản phẩm, Khoa học Thư viện,  Quản lý văn hóa, là Khoa luôn khai thác tốt các hoạt động thực tế thông qua nhiều chuyên đề mang tính chuyên môn và phù hợp, hấp dẫn với nhu cầu của thực tế ngành lâu nay đang trong tình trạng bị bỏ quên. Điển hình, ngày 09/10/2016, chuyên đề “Nghệ thuật chinh phục đối tượng trong giao tiếp” do Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao (Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non – Trường Đại học Sài Gòn) trình bày đã thu hút đông đảo học viên đến tham dự. Trong đó, ngoài sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM còn có rất nhiều sinh viên của các trường khác  như: Đại học Sài Gòn, Đại học Văn hóa TP.HCM, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Luật TP.HCM, Đại học FPT TP.HCM, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng… Đặc biệt, đối tượng học viên tham gia buổi học không chỉ có sinh viên mà những người đang ở độ tuổi trung niên, làm công việc kinh doanh, văn phòng, nội trợ… cũng đến với buổi học để được chia sẻ về những nguyên tắc trong giao tiếp và  nhiều kỹ năng khác trong giao tiếp ứng xử, cung cấp cho học viên nhiều thông tin, kiến thức xã hội khác.

 IMG_1111 (1)

TS Tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao - chia sẻ cùng học viên kỹ năng giao tiếp

IMG_1078

Từ những kết quả rất khả quan của các chuyên đề trước, sáng ngày 11/10/2016, Khoa tự tin tham gia chuyên đề  “Em yêu lịch sử Việt Nam từ những câu chuyện hay”. Chuyên đề  được Giảng Viên Nguyễn Thị Kim Nhung –phụ trách giảng dạy môn “Tổ chức và hoạt động thư viện trường học phổ thông” tổ chức cho sinh viên lớp Khoa học thư viện K20 thực hành thực tế tại Trường Tiểu học Quyết Thắng – Quận 11.

14689283_1042571579194122_242658400_o

Minh họa câu chuyện lịch sử cho các em học sinh

14689759_1042573832527230_106366211_o

Các em học sinh tham gia tích cực trong chương trình

tìm hiểu lịch sử Việt Nam qua các câu chuyện hay

Trong buổi thực hành chuyên đề thực tế, sinh viên đã được quan sát trực tiếp những hoạt động của thư viện trường học thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày sách của Thư viện Trường Tiểu học Quyết Thắng. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn bằng việc ôn lại những câu chuyện lịch sử cho học sinh thông qua trò chơi “Đố vui có thưởng” . Các bạn sinh viên qua cách dẫn chuyện, kể chuyện dí dỏm và sự gần gũi thân mật dành cho các em học sinh Trường Tiểu học Quyết Thắng đã giúp cho việc học sử Việt trở nên dễ dàng hơn, thú vị và hiệu quả hơn. Khách mời tham dự chuyên đề nhận xét :  “Các em sinh viên làm rất tốt. Chính các em là yếu tố góp phần lớn cho việc thành công của chương trình”.

14697181_1041942145923732_1434175546_o

Góc Trưng bày sách trong chuyên đề

Khoa Văn hóa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM vẫn ngày ngày luôn tìm kiếm ý tưởng, thực hiện kế hoạch và triển khai thực tế các chuyên đề mang tính thực tiễn cao. Sinh viên của khoa luôn được các giảng viên truyền lửa đam mê, nhiệt huyết nghề nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo và khát khao cống hiến. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và đón nhận ở Khoa nhiều chuyên đề khác không kém phần thú vị, hấp dẫn, hãy cùng tin vào các bạn sinh viên ngày hôm nay và dõi theo thành công của họ vào ngày mai...từ những câu chuyện như thế này./.

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai cho người khác thấy.

Nhập kết quả của phép tính: